FANDOM

Chào mừng tới Thúy Nga - Paris By Night Wiki

Hãy cùng khám phá về chương trình đại nhạc hội lớn nhất tại hải ngoại của cộng đồng người Việt học tập và sinh sống tại nước ngoài - Paris By Night.

Giới thiệu chung về trung tâm Thúy Nga

Trung tâm Thúy Nga còn được biết đến dưới cái tên chính thức là Thúy Nga Productions hoặc Thúy Nga Paris là một trong những nhà tổ chức biểu diễn và sản xuất các sản phẩm băng đĩa ca múa nhạc lớn nhất của người Việt hải ngoại. Sản phẩm nổi tiếng nhất của Trung tâm Thúy Nga là các chương trình ca vũ nhạc kịch tổng hợp (đại nhạc hội) Paris By Night và các live show. Ngoài ra còn có những CD được trích từ các chương trình Paris By Night chính thức và các CD thực hiện bởi các ca sĩ thuộc trung tâm.

Bạn có biết?

  1. Trung tâm Thúy Nga ban đầu được thành lập vào đầu thập niên 1970 ở Sài Gòn, với cửa hiệu đầu tiên nằm trong thương xá Tam Đa (Crystal Palace). Sau năm 1975, trung tâm đã phải đóng cửa và tám năm sau, tức năm 1983, trung tâm Thúy Nga mới được thành lập.
  2. Năm 1970, Thanh Tuyền đã từng bị nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông "giận" đến mức từ chối cộng tác với học trò của mình chỉ vì bà cộng tác với trung tâm Thúy Nga để phát hành album của mình và album đó đã bán chạy ngoài sức tưởng tượng, và nhạc sĩ đã từ mặt Thanh Tuyền suốt hai năm trời.
  3. Ông Tô Văn Lai và bà Thúy (Thúy Nga) đã từng làm những nghề mưu sinh tại Pháp trước khi thành lập trung tâm Thúy Nga. Riêng cô Tô Ngọc Thủy đã làm nghề bơm xăng liên tục trong suốt 8 năm để tích lũy vốn để thu hình chương trình Paris By Night đầu tiên.
  4. Nhạc sĩ Lam Phương từng tiết lộ rằng nếu như ông có viết thêm một ca khúc tương tự như bài Kiếp Nghèo để miêu tả cuộc sống cơ cực của ông ở Pháp, ông sẽ đặt tên ca khúc đó là Kiếp Mạt.
  5. Trung tâm Thúy Nga mới, lúc ban đầu chỉ là một cơ sở nhỏ chuyên in sang lại các băng nhạc cũ và kinh doanh chúng ở một ngõ hẹp nội thành Paris.
  6. Công Thành và Lyn là cặp song ca hải ngoại đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Paris By Night, trong đó Lyn là nữ ca sĩ người Úc, và cũng là người "Tây" đầu tiên hát nhạc Việt.
  7. Hương Lan là ca sĩ duy nhất đã gắn bó với trung tâm Thúy Nga từ chương trình Paris By Night đầu tiên, và cho đến hiện tại bà vẫn xuất hiện trong các chương trình Paris By Night và cả Thúy Nga Music Box.
    • Nghệ danh của Hương Lan là ghép từ tên của hai nghệ sĩ nổi tiếng trước năm 1975, Thanh Hương và Út Bạch Lan.
  8. Nghệ danh của Chế Linh là ghép từ tên vị vua nổi tiếng của nước Chăm-pa ngày trước là Chế Bồng Nga và chữ "Linh" trong tên khai sinh của mình (Jamlen, âm len phát âm gần giống chữ "lin"). Ngoài ra, bút danh Tú Nhi của ông trong một số ca khúc do chính ông sáng tác có ý nghĩa là "cậu bé khôi ngô tuấn tú".
  9. Nghệ danh của Thanh Tuyền có nghĩa là "dòng suối xanh mát". Đây là nghệ danh do nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông chọn cho cô, nhằm chỉ đến địa danh thành phố Đà Lạt nơi có những dòng suối trong xanh và bầu không khí mát mẻ đặc trưng, vốn là quê hương của cô.
  10. Ông John Pierre Barry (1947 - 2018), CEO của Eurotelevision, là đạo diễn của 15 chương trình Paris By Night đầu tiên. Ước mơ của ông là tạo ra một thương hiệu truyền bá nghệ thuật nổi tiếng thế giới, và loạt các chương trình Paris By Night đã giúp ông thực hiện ước mơ đó.
  11. Nghệ danh của Giao Linh có nghĩa là "hai linh hồn giao nhau".
  12. Nghệ danh của Khánh Ly là ghép của tên hai nhân vật trong tác phẩm Đông Chu Liệt Quốc của nhà văn Phùng Mộng Long, Yêu Ly và Khánh Kỵ.
  13. Nghệ danh của cố ca sĩ Hà Thanh bắt nguồn từ ca khúc mà bà đã chọn để dự thi cuộc thi tuyển lựa giọng ca do Đài Phát thanh Huế tổ chức, và bà đã đoạt giải nhất trong cuộc thi đó (ca khúc Dòng Sông Xanh, nhạc: Johann Strauss, lời Việt: Phạm Duy).
  14. Chữ "Phương" trong nghệ danh của Phương Hồng Quế là do nhạc sĩ Nguyễn Đức đặt ra, giống như nhiều nghệ sĩ khác được đào tạo từ lớp đào tạo ca sĩ của nhạc sĩ này.
  15. Chữ "Duy" trong nghệ danh của nhạc sĩ Duy Khánh được lấy từ nghệ danh/bút hiệu của nhạc sĩ Phạm Duy, vì sự nghiệp của ông ban đầu gắn liền với các ca khúc của nhạc sĩ này.
  16. Tiết mục trình diễn thời trang đầu tiên trong lịch sử thực hiện các chương trình Paris By Night được thực hiện trong Paris By Night 7.
    • Tính đến nay, đã có 33 tiết mục trình diễn thời trang được trình diễn trong các chương trình Paris By Night.
  17. Chương trình Paris By Night thứ 13 được đặt là một chương trình có số đặc biệt. Sở dĩ điều này xảy ra vì con số 13 là biểu trưng cho sự không may mắn ở phương Tây.
  18. Nghệ danh của Elvis Phương được lấy từ tên của nam ca sĩ ngoại quốc nổi tiếng Elvis Presley.
  19. Tên hiện tại và cũng là nghệ danh của Don Hồ trùng với tên của một nghệ sĩ nổi tiếng tại Hawaii. Anh đã đổi thành tên này vì anh từng bị bạn bè bản địa dùng tên thật của mình để trêu chọc.
  20. Nhạc sĩ Phạm Duy là vị nhạc sĩ đầu tiên được trung tâm Thúy Nga thực hiện chương trình riêng về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của ông (Paris By Night 19 - Tình Ca Phạm Duy - Tác Phẩm Và Con Người).
  21. Cho đến nay, trung tâm Thúy Nga đã thực hiện tới 4 chương trình Paris By Night vinh danh nhạc sĩ Lam Phương, bao gồm:
    • Paris By Night 22 - 40 Năm Âm Nhạc Lam Phương.
    • Paris By Night 28 - Lam Phương 2 - Dòng Nhạc Tiếp Nối - Sacrée Soirée 3.
    • Paris By Night 88 - Lam Phương - Đường Về Quê Hương.
    • Paris By Night 102 - Nhạc Yêu Cầu - Tình Ca Lam Phương.
  22. Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ gián tiếp đặt nghệ danh cho nữ danh ca Họa Mi, vì ông muốn đào tạo những ca sĩ có nghệ danh gồm tên của các loài chim có tiếng hót hay. Trước đó, nghệ danh của bà là Trường My, là sự biến tấu từ tên thật của mình là Trương Thị Mỹ.
  23. Tiết mục hài đầu tiên được thực hiện bởi La Thoại Tân và Rick Murphy trong Paris By Night 24. Tuy nhiên, những tiết mục hài chỉ thực sự xuất hiện thường xuyên như là những vở kịch và trở thành một phần bán tất yếu trong các chương trình Paris By Night từ sau vở hài kịch Chuyện Cấm Đàn Ông trong Paris By Night 43 - Đàn Bà.
  24. Tính đến nay, đã có 102 vở hài kịch/chính kịch đã được sáng tác và trình diễn trong các chương trình Paris By Night.
  25. Gia đình nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn từng không đồng ý để ông đi theo con đường làm MC trong các chương trình Paris By Night. Chỉ khi em trai nhà văn là nhạc sĩ Ngọc Trọng đồng tình với ông nhằm mục đích muốn cha mình thấy được hình ảnh của các con ở xứ người thì nhà văn mới nhận lời ông Tô Văn Lai để xuất hiện trong Paris By Night 27.
  26. Trước khi nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn trở thành MC của các chương trình Paris By Night sau đó, trung tâm Thúy Nga đã mở đại bản doanh tại tiểu bang California, nơi có đông người Việt hải ngoại sinh sống.
  27. Boney M, một ban nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, đã từng xuất hiện một lần trong Paris By Night 34.
  28. Trung tâm Thúy Nga may mắn có được cơ hội phỏng vấn thiền sư Thích Nhất Hạnh trong Paris By Night 40 - Mẹ.
  29. Phần trình diễn mở đầu chương trình Paris By Night 42 - Giòng Nhạc Kỷ Niệm là phần trình diễn đầu tiên có sự xuất hiện của một loài động vật hoang dã trên sân khấu (cụ thể là sư tử).
  30. Nam ca sĩ Don Hồ sở hữu một bộ sưu tập gồm các đạo cụ sân khấu gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của anh, và một trong số đó là bộ tách - đĩa được sử dụng trong phần trình diễn ca khúc Cà Phê Đắng Trở Lại trong PBN 48, được thực hiện vào năm 1998.
  31. Paris By Night 53 - Thiên Đường Là Đây là một trong những thành công vang dội nhất của trung tâm Thúy Nga, vì lượng doanh thu của trung tâm thu được từ việc bán băng VHS của chương trình này lớn đến mức khiến cho trung tâm quyết định thực hiện tiếp chương trình Paris By Night 57 - Thời Trang Và Âm Nhạc với chi phí, quy mô về ý tưởng và dàn dựng lớn hơn tại Long Beach, nơi đã diễn ra chương trình Paris By Night 52 - Giã Từ Thế Kỷ trước đó.
  32. Ca sĩ, nhạc sĩ người Pháp Christophe/Daniel Bevilacqua (1945 - 2020) đã từng xuất hiện một lần trong Paris By Night 54 - In Concert.
  33. Tuy rằng Trúc Linh và Trúc Lam có gương mặt và hình thể rất giống nhau dẫn đến việc có rất nhiều người lầm tưởng rằng hai người là chị em sinh đôi, nhưng sự thật là Trúc Linh hơn Trúc Lam 2 tuổi.
  34. Nghệ danh của Hoàng Oanh thực chất là do phụ thân của bà đặt, sau khi nhận thấy tên thật cũng như nghệ danh ban đầu của bà trùng với nghệ danh của một nghệ sĩ nổi tiếng trước năm 1975 là Kim Chi. Nghệ danh mới và cũng là hiện tại của bà có nguồn gốc từ ca khúc Bản Đàn Xuân của nhạc sĩ Lê Thương: "Chờ tin thơ chim Hoàng Oanh đưa, còn xa bay trong áng sương mờ…”
  35. Adam Hồ là ca sĩ nhạc rock đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Paris By Night, khi anh chỉ mới 16 tuổi. Anh cũng là nghệ sĩ trẻ nhất từng biết đến là đã sáng tác nhạc và phát hành album đầu tay (anh ra mắt album đầu tay mang tên Lie Under My Bed với 11 ca khúc tự sáng tác khi chỉ mới 17 tuổi).
  36. Trung tâm Thúy Nga phát hành MV dưới dạng đĩa VCD (trên mặt artwork của đĩa có ghi chữ TN VCD) đính kèm theo các album solo của các ca sĩ, và các album đó bao gồm:
    • TNCD300 - Ngày Xưa Anh Hỡi, TNCD325 - Làm Sao Anh Biết, TNCD348 - Đóa Hồng Đẫm Máu thực hiện bởi Minh Tuyết.
    • TNCD340 - Thương Nhớ Cậu Hai thực hiện bởi Hương Thủy.
    • TNCD349 - Yêu Vội thực hiện bởi Tâm Đoan.
    • TNCD354 - Trái Tim Mong Manh thực hiện bởi Lương Tùng Quang.
    • TNCD364 - Lie Under My Bed thực hiện bởi Adam Hồ.
  37. Nguyễn Vương Định, con trai thứ của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, xuất hiện một lần trong chương trình Paris By Night 79 - Dreams. Anh đóng vai nam chính trong video clip cùng tên với chương trình này, cùng với nữ chính là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
    • Nguyễn Vương Định sinh năm 1983, và năm đó chính là năm mà băng VHS chương trình Paris By Night đầu tiên được phát hành.
  38. Kim Jong-kook, ca sĩ đồng thời là diễn viên của chương trình SBS Running Man tại Hàn Quốc, từng xuất hiện một lần trong Paris By Night 81 - Âm Nhạc Không Biên Giới 2 cùng với Jeon Hye Bin và Im Tae-kyung.
  39. Ca sĩ Xuân Mai là ca sĩ nhỏ tuổi nhất từng xuất hiện lần đầu trên sân khấu Paris By Night (cô xuất hiện lần đầu trong Paris By Night 80 khi chỉ mới 10 tuổi).
  40. Nhạc sĩ Lữ Liên là người lớn tuổi nhất từng xuất hiện lần đầu trên sân khấu Paris By Night (ông xuất hiện lần đầu trong Paris By Night 81 khi đã 89 tuổi).
  41. Nhà thiết kế Tường Khuê là em trai út của ca sĩ Như Quỳnh, và đồng thời là tác giả của hầu hết các bộ áo dài trình diễn của nữ ca sĩ này.
  42. Thần tượng của nữ ca sĩ Quỳnh Vi là cố ca sĩ Whitney Houston.
  43. Shanda Sawyer, nhà biên đạo hiện đã cộng tác nhiều năm với trung tâm Thúy Nga và là tác giả của rất nhiều màn trình diễn độc đáo trong các chương trình Paris By Night, là một người có bề dày về các thành tích lớn lao trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, bao gồm:
    • Hai giải Emmys (một giải thưởng cao quý dành cho các chương trình truyền hình mang tính giải trí, có giá trị tương tự như giải Oscar).
    • Một giải Gracie (giải thưởng do Liên minh Phụ nữ trong Tổ chức Truyền thông ở Mỹ trao tặng, nhằm tôn vinh và tôn vinh chương trình được tạo ra bởi phụ nữ và giải này chỉ độc quyền dành cho phụ nữ, cũng như những cá nhân có đóng góp mẫu mực trong truyền thông điện tử và các chi nhánh).
    • Một giải Peabody (giải thưởng nhằm tôn vinh những câu chuyện mạnh mẽ nhất, khai sáng và tiếp thêm sinh lực trên truyền hình, đài phát thanh và phương tiện truyền thông trực tuyến).
    • Sáu giải Vũ đạo Hoa Kỳ (American Choreography) và một lần được đề cử giải Vũ đạo Quốc tế (World Choreography).
  44. Trong cuộc thi khiêu vũ Paris By Night 93 - Celebrity Dancing - Khiêu Vũ Của Các Ngôi Sao, Hương Thủy là thí sinh duy nhất mà không ai có thể ngờ được là có thân dáng chuẩn và khả năng khiêu vũ vượt trội so với các thí sinh khác. Điều này có thể được giải thích bởi phong cách kín đáo, quý phái của Hương Thủy mỗi khi cô xuất hiện trên sân khấu.
  45. Bằng Kiều là nam ca sĩ đầu tiên được biết đến là có khả năng diễn hài.
  46. Chí Tài là nghệ sĩ hài duy nhất từng cộng tác với trung tâm Thúy Nga được biết đến là có khả năng sáng tác nhạc, và ca khúc top hits duy nhất của ông, Em Ở Đâu, là minh chứng cụ thể nhất cho điều này.
  47. Chương trình Paris By Night 98 - Fly With Us To Las Vegas được coi là một trong những thất bại nặng nề về doanh thu của trung tâm Thúy Nga, với mức đầu tư lên tới 1.9 triệu USD nhưng chỉ thu về được 700,000 USD ở phòng vé và 700,000 USD tiền bán DVD, nghĩa là vẫn lỗ tới 500,000 USD.
  48. Ca khúc Duyên Phận của nhạc sĩ Thái Thịnh do Như Quỳnh thể hiện trong Paris By Night 99 - Tôi Là Người Việt Nam nổi tiếng đến mức bản nhạc nền gốc của nó đã từng bị đánh cắp bản quyền bởi nữ ca sĩ Kim Linh và kênh POPS! Music, và với sự phản ứng mạnh mẽ của các fan hâm mộ trung tâm Thúy Nga cùng với chính sách bản quyền mà trung tâm đã đăng ký với Youtube, video nhạc có chứa bản nhạc nền gốc đó đã bị xóa hoàn toàn khỏi kênh Youtube ấy.
  49. Khi trung tâm Thúy Nga thông báo về chương trình Paris By Night 100 - Ghi Nhớ Một Chặng Đường, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng trung tâm Thúy Nga sẽ đóng cửa sau chương trình này.
  50. Trước khi Thúy Nga Music Box #6 được công chiếu, ca khúc Duyên Phận luôn được thể hiện mà có sự góp mặt của nữ ca sĩ Như Quỳnh. Những lần ca khúc đó được thể hiện mà có Như Quỳnh bao gồm:
    • Lần đầu tiên ca khúc này được ra mắt công chúng trong Paris By Night 99 - Tôi Là Người Việt Nam.
    • Khi album TNCD582 - Ngày Em Đi đang được thực hiện bởi nam ca sĩ Đan Nguyên, ca khúc này xuất hiện trong album đó và anh đã song ca với Như Quỳnh bài này.
    • Trong phần trình diễn thời trang kết thúc chương trình Paris By Night 122 - Duyên Phận, Như Quỳnh thể hiện ca khúc này với Mai Thiên Vân, Phi Nhung, Hạ Vy, Quỳnh Vi, Lam Anh, Diễm Sương, Hà Thanh Xuân và Châu Ngọc Hà.
    • Trong Paris By Night Divas - Liveshow, Như Quỳnh thể hiện nó cùng với Tâm Đoan.
  51. Nghệ danh của Giang Tử có nghĩa là "một người lãng tử tên Giang". Điều này có thể được giải thích bởi tính cách lãng tử, phóng khoáng được rất nhiều người yêu mến của nam ca sĩ.
  52. Ngoài tài năng kịch nghệ ra, nghệ sĩ Trấn Thành cũng có tài ca hát và đặc biệt là... giả giọng ca của người khác. Dương Triệu Vũ cũng có khả năng này khi anh thử bắt chước giọng của nữ ca sĩ Ý Lan trong Paris By Night Divos.
  53. Hương Giang và Tóc Tiên, mặc dù hai người đều có những học vấn và hiểu biết nhất định về y khoa nhưng hai người lại trái ngược nhau về nghề nghiệp sau này của họ: Hương Giang ban đầu là ca sĩ nhưng sau này lại quyết định học ngành y để làm bác sĩ, còn Tóc Tiên thì ban đầu học ngành y nhưng sau đó lại quyết định làm ca sĩ.
  54. Rapper Suboi từng nhắc đến Paris By Night và nữ ca sĩ Thanh Hà trong ca khúc N-SAO?. Tương tự, cố rapper Việt Dragon (SSK) cũng đã từng nhắc đến MC Nguyễn Ngọc Ngạn trong bài www.phuckssrap.com.
  55. Cho đến năm 2016, có tất cả là 69 album Top Hits, với tổng cộng là 761 track/bài hát được phát hành. Tổng thời gian của chúng là 60 giờ 13 phút 14 giây, tương đương với 2.51 ngày liên tiếp.
  56. Ca khúc Lại Nhớ Người Yêu do nam ca sĩ Đan Nguyên thể hiện là ca khúc có lượt xem trên Youtube cao nhất từ trước đến nay của kênh Youtube chính thức của trung tâm Thúy Nga với hơn 130.2 triệu lượt xem, tính đến ngày 1 tháng 9 năm 2020.
  57. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông là vị nhạc sĩ đầu tiên mà trung tâm Thúy Nga thực hiện chương trình riêng về cuộc đời và sự nghiệp nghệ thuật khi ông đã qua đời (Paris By Night 125 - Chiều Mưa Biên Giới).
  58. Nhà thiết kế Thái Nguyễn đã phải chú tâm vào việc thiết kế trang phục áo cưới cho chương trình truyền hình thực tế Say I Do công chiếu trên Netflix vào thời điểm ghi hình chương trình Paris By Night 130 - In Singapore - "Glamour". Chính vì thế nên anh đã không thể thiết kế trang phục biểu diễn cho các nghệ sĩ trong chương trình này.
    • Thái Nguyễn còn là nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, rất được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng ở Mỹ khi các bộ trang phục của anh xuất hiện nhiều lần trên thảm đỏ và trước ống kính paparazzi.
  59. Rapper, nhà sản xuất nhạc trẻ tại Việt Nam Rhymastic (tên thật: Vũ Đức Thiện) từng cộng tác với trung tâm Thúy Nga với sáng tác của chính mình, Chẳng Cần Ai, Chỉ Cần Anh cùng với bản hòa âm đi kèm với nó. Được biết, Rhymastic và Tóc Tiên có quan hệ tốt với nhau vì chồng cô, rapper Touliver, cũng là một rapper và quen biết Rhymastic rất nhiều.
  60. Cho đến nay, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã có tới 92 tác phẩm truyện được phát hành thành các CD sách nói. Audiobook thứ 93, Ngôi Mộ Bên Sông, không phát hành dưới dạng CD truyền thống.
  61. Minh Tuyết được cho là đã hát chung với tất cả các nam ca sĩ chuyên hát thể loại trữ tình từng xuất hiện trên Paris By Night, và Bằng Kiều cũng được cho là đã hát chung với tất cả các nữ ca sĩ xuất hiện trong cùng một liveshow mà anh đã tham gia.
  62. Lần stream nhạc lâu nhất mà trung tâm Thúy Nga thực hiện trên Youtube (cụ thể là kênh Youtube Thuy Nga Radio) kéo dài tới 87 giờ 40 phút 49 giây, tương đương với 3.65 ngày liên tiếp.
  63. Khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, các nghệ sĩ của trung tâm Thúy Nga từng đối diện với các tin đồn cho rằng họ đã bị nhiễm virus và đang trong trạng thái thập tử nhất sinh. Sau chương trình livestream trên kênh Youtube của trung tâm ngày 18 tháng 7 năm 2020, tin đồn trên đã hoàn toàn bị loại bỏ.
  64. CEO Marie Tô đã chia sẻ trên chương trình livestream ngày 18 tháng 7 năm 2020 rằng nếu như dịch COVID-19 kết thúc, chương trình Paris By Night 131 sẽ được thực hiện tại Bangkok, Thái Lan. Tuy nhiên, vì là dự định trong tương lai xa (chương trình Paris By Night 131 dự định sẽ được thu hình vào tháng 5 năm 2021) và dịch bệnh có thể kéo dài qua năm sau nên nhiều khả năng nó có thể bị thay đổi, thậm chí bị hủy và thay bằng một dự định khác hợp với hoàn cảnh hơn. Cũng theo dự định của CEO Marie Tô, chương trình Paris By Night 132 sẽ được thu hình tại Las Vegas.
    • Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2020, dự định này đã thay đổi - PBN 132 sẽ được thu hình tại Bangkok và PBN 133 sẽ thu hình tại Planet Hollywood.
  65. Ca sĩ Như Quỳnh được ca sĩ Thanh Hà đặt biệt danh là Quỳnh "quỵt" vì đã từng hứa phát hành CD và MV rất nhiều lần rồi nhưng cuối cùng lại không giữ lời hứa.
  66. Cho đến nay, cửa tiệm của trung tâm Thúy Nga nằm tại địa chỉ số 9295 phố Bolsa đã tồn tại tới 25 năm và hiện tại, cửa tiệm này đã phải trả lại mặt bằng và chuyển địa điểm. Địa điểm mới mà trung tâm đã chuyển cửa hàng sang là số 14882 đường Moran (cũng nằm trong địa phận thành phố Westminster của tiểu bang California).
  67. Châu Ngọc Hà, trước khi qua Mỹ định cư, cô từng là một giáo viên dạy nhạc ở bậc tiểu học. Điều này giải thích tại sao ấn tượng đầu tiên của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên về Châu Ngọc Hà là một cô giáo.
  68. Theo nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, ca khúc Em Sẽ Nhớ Mãi được nam ca sĩ Bằng Kiều viết lời và nó được dành tặng cho nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh, người vợ cũ của anh.
  69. MV ca khúc Buồn Làm Chi Em Ơi hiện tại là MV có tốc độ tăng lượt xem nhanh nhất trên kênh Youtube chính thức của trung tâm Thúy Nga khi đã đạt 430 ngàn lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ và 1 triệu lượt chỉ trong vòng chưa đầy 6 ngày (kể từ ngày 23 tháng 8 năm 2020, MV chính thức cán mốc 1 triệu lượt xem vào lúc 0 giờ ngày 29 tháng 8 theo giờ Việt Nam) và đứng thứ hạng 33 trên tab thịnh hành (thứ hạng cao nhất mà một video của trung tâm từng đạt đến), mặc dù trước đó video đã bị gỡ và tải lên lại do phần âm thanh bị lỗi.
  70. Cặp diễn viên hài nổi tiếng Hoài Linh và Chí Tài được biết đến là có một tình bạn thân thiết kéo dài tới 20 năm, mà trong mối quan hệ đó, hai người chưa từng giận nhau một lần nào.
  71. Ca khúc Đôi Khi do Nodey và Suboi thực hiện là ca khúc nhạc rap đầu tiên được trung tâm Thúy Nga đăng tải trên kênh Youtube chính thức của nó. Được biết, bài hát này được lồng ghép với những hình ảnh lấy từ các tư liệu có sẵn của trung tâm trước đây và được lồng thêm lời karaoke theo phong cách cũ bởi Celina Huỳnh.
  72. Được biết, sau một thời gian khá dài hoạt động tại Việt Nam, Hoài Lâm đã sử dụng một nghệ danh mới, Young Lulli, bên cạnh nghệ danh sẵn có của mình để thực hiện các ca khúc nhạc trẻ.
  73. Trung tâm Thúy Nga khẳng định là chưa bao giờ có ý định quay hình các chương trình Paris By Night ở Việt Nam vì lý do chính trị, hay nói một cách rất thẳng thắn là trung tâm Thúy Nga đã dính quá nhiều chuyện thị phi liên quan đến việc bị tình nghi hợp tác với chính quyền cộng sản Việt Nam và không muốn tiếp tục dính dáng vào những câu chuyện như thế nữa.
  74. Trung tâm Thúy Nga không bao giờ chịu trách nhiệm cho việc đi show của các ca sĩ của trung tâm, và điều đó cho phép họ có thể tự do về nước trình diễn dù họ có muốn hay không, cũng như là chịu trách nhiệm về những phát ngôn trước công chúng của họ, nghĩa là ai sai thì người đó phải chịu và phải tự tạ lỗi trước công chúng. Tuy nhiên, một khi có bất kỳ ca sĩ nào của trung tâm, dù trực tiếp hay gián tiếp, ủng hộ lá cờ đỏ sao vàng thì chắc chắn ca sĩ đó cầm chắc khả năng bị cấm cửa trên sân khấu Paris By Night vì bị cộng đồng người Việt hải ngoại phản đối, và nữ ca sĩ Thu Phương là ví dụ rõ ràng nhất cho sự thật này, bởi sau chương trình Paris By Night 114 được một thời gian, cô đã về nước và tham gia sản xuất một MV cùng với các ca sĩ trong nước mà trong đó cô mặc một chiếc áo dài có hình cờ đỏ sao vàng và hệ quả tất yếu là đã bị cộng đồng người Việt hải ngoại phản đối.

Mục lục