Một khung hình Facebook được thiết kế để ủng hộ dự án Thúy Nga Music Box

Thúy Nga Music Box (viết tắt: TNMB) là một trong những sản phẩm của trung tâm Thúy Nga. Series này được thực hiện tại studio của trung tâm hoặc studio riêng do các nghệ sĩ tại Việt Nam sử dụng và đăng tải trên kênh Youtube chính thức nhằm phục vụ khán giả trong thời gian cách ly gây ra bởi đại dịch COVID-19 tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Tổng quan

Sơ lược lịch sử thực hiện

Chương trình TNMB đầu tiên được khởi chiếu trên Youtube vào ngày 10 tháng 5 năm 2020, với các ca sĩ thể hiện là Hương Lan và Ý Lan nhằm tôn vinh Ngày Lễ Hiền Mẫu (Mother's Day). Sau lần thu hình TNMB đầu tiên, một khung hình đại diện Facebook đặc biệt đã được thiết kế và ra mắt khán giả để ủng hộ những chương trình này.

Theo như CEO Marie Tô cho biết vào buổi livestream ngày 18 tháng 7 năm 2020, trung tâm Thúy Nga đã thực hiện xong 20 chương trình Thúy Nga Music Box và kênh Youtube của trung tâm sẽ thông báo và tiến hành livestream từng chương trình một, thường là vào thứ bảy, chủ nhật mỗi tuần. Từ TNMB #22 trở đi, chương trình ít được phát sóng thường xuyên hơn, và sau thành công của Paris By Night 131 - Xuân Hy Vọng, series này được tiếp tục trở lại.

Nội dung

Cũng giống như các chương trình Paris By Night, mỗi chương trình TNMB thường có một chủ đề nhất định. Cho đến nay, có thể chia các chương trình TNMB thành 2 loại:

  • Loại thứ nhất bao gồm các chương trình có tựa đề bắt đầu bằng "Tình Ca..." Đây là chương trình bao gồm các ca khúc được viết bởi một tác giả nhất định.
  • Loại thứ hai bao gồm các chương trình có ca khúc theo chủ đề hoặc thể loại nhạc nhất định, và thông thường các chương trình TNMB sẽ không có sự pha trộn giữa nhạc quê hương với một trong hai dòng nhạc còn lại mà trung tâm Thúy Nga thường xuyên thể hiện trên các chương trình Paris By Night (nhạc trẻ và nhạc trữ tình).

Song song với việc trình bày các ca khúc (tạm gọi là phần "hát"), chương trình còn có những cuộc hội thoại hoặc độc thoại (đối với các chương trình chỉ có một nhân vật xuất hiện trước ống kính), giữa các ca sĩ hoặc các nhân vật xuất hiện trong chương trình (tạm gọi là phần "nói"), và thông thường, phần "nói" chiếm nhiều thời lượng hơn phần "hát", và có một số chương trình có hướng ngược lại về vấn đề này.

Nhận biết về một chương trình TNMB sắp tới

Hình nền background của kênh Youtube và sự thay đổi ảnh đại diện của trang Facebook chính thức của trung tâm vào những ngày trước ngày công chiếu là dấu hiệu nhận biết rõ nhất về các chương trình TNMB sắp tới.

Thời lượng và khung giờ công chiếu

Mỗi chương trình TNMB thường gồm có 8 - 10 ca khúc và kéo dài từ 60 đến dưới 100 phút đồng hồ (không tính phần mở đầu và kết thúc video được thêm vào trong quá trình chỉnh sửa nhằm giới thiệu các nhà tài trợ và các video tiếp theo trên Youtube), và thường được công chiếu vào một trong hai khung giờ (lưu ý rằng Việt Nam và thành phố Los Angeles thuộc tiểu bang California cách biệt nhau tới 14 giờ) vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật:

  • Khung giờ 1: 10 giờ sáng theo giờ Việt Nam, tức 8 giờ tối theo giờ Los Angeles, California.
  • Khung giờ 2: 8 giờ tối theo giờ Việt Nam, tức 6 giờ sáng theo giờ Los Angeles, California. Theo khung giờ này, chương trình được công chiếu trong cùng một ngày.
  • Khung giờ 3: 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, tức 6 giờ tối theo giờ Los Angeles, California. Khung giờ này xuất hiện từ sau thành công của Paris By Night 131 - Xuân Hy Vọng.

Lượt xem

Vì series các chương trình TNMB được tạo ra nhằm mục đích tạm thời thay thế các chương trình Paris By Night và là cầu nối giữa các nghệ sĩ và khán giả cùng những người hâm mộ trung tâm Thúy Nga, số lượt xem của mỗi chương trình này thường dao động từ 140 - 700 ngàn lượt xem (tính đến sau TNMB #21). Hiện tại, chương trình TNMB #4 là chương trình duy nhất cán mốc hơn 2 triệu lượt xem, tính đến 10 giờ sáng ngày 25 tháng 2 năm 2021 (theo giờ Việt Nam).

Phát hành dưới định dạng audio/digital download

Từ TNMB #2 trở đi đến TNMB #11, sau ít nhất 4 ngày kể từ ngày công chiếu, album chứa các ca khúc được trình diễn trong chương trình TNMB trước đó sẽ được đăng tải trên Spotify và iTunes. Từ TNMB #12 trở đi, các album như thế được phát hành vào khoảng thứ 7 hoặc chủ nhật, tức là ít nhất khoảng từ 6 đến hơn 10 ngày kể từ ngày công chiếu chương trình TNMB đó.

Đường dẫn smartlink dẫn đến các album này đều có chung một cú pháp là "orcd.co/tnmb0XX", với XX là số thứ tự của chương trình TNMB mà album đó có các bài hát đến từ chương trình có số tương ứng và XX phải lớn hơn hoặc bằng 02. Ví dụ, đường dẫn "orcd.co/tnmb002" sẽ dẫn đến album Những Đóm Mắt Hỏa Châu, vốn là album chứa các ca khúc đến từ TNMB #2. Nếu cố gắng truy cập đường dẫn smartlink "orcd.co/tnmb001" (trong trường hợp khán giả của các chương trình TNMB muốn tìm kiếm album gồm các bài hát từ chương trình TNMB đầu tiên), trình duyệt web sẽ báo lỗi 404 (tức lỗi không tìm thấy trang web).

Xem danh sách các album từ các chương trình TNMB tại đây.

Sản xuất chương trình

  • Producer: Marie Tô, Paul Huỳnh
  • Technical Director: Ken Nguyễn
  • Lighting Director: Minh Nguyễn
  • Vocal Recording: Hồ Dzương
  • Mix: John Tomlinson
  • Audio A2: Roland Casiquin Jr.
  • Production Coordinator: John Nguyễn
  • Cameras: Duy Tín Phạm
  • Editor: Ken Nguyễn, Paul Huỳnh

Danh sách các chương trình Thúy Nga Music Box

Nhấn vào các đường dẫn bên dưới để xem thông tin chi tiết các chương trình Thúy Nga Music Box.

Thu hình trước ngày 18 tháng 7 năm 2020

Thu hình sau ngày 18 tháng 7 năm 2020

Thu hình năm 2021 tại Việt Nam

Danh sách các nhân vật xuất hiện trong các chương trình TNMB

Các nhân vật xuất hiện trong hai hoặc nhiều chương trình TNMB sẽ được đánh số ở trên.

  1. Hương Lan3
  2. Ý Lan2
  3. Mai Thiên Vân2
  4. Ban nhạc Trung Nghĩa2
  5. Peter Pfeifer3
  6. Bằng Kiều4
  7. Lam Anh2
  8. Ban nhạc The Brothers (Hoàng Bảo, Adin, Dũng ĐàLạt, Ngọc Trác, Hải Đinh)25
  9. Trường Vũ2
  10. Như Quỳnh3
  11. Tuấn Vũ3
  12. Mạnh Quỳnh2
  13. Lương Tùng Quang
  14. Như Ý2
  15. Diễm Sương
  16. Don Hồ3
  17. Thanh Hà2
  18. Nguyễn Cao Kỳ Duyên3
  19. Châu Ngọc Hà2
  20. Ngọc Ngữ3
  21. Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn
  22. Thanh Tuyền
  23. Phương Hồng Quế2
  24. Ngọc Anh2
  25. Nguyễn Hồng Nhung
  26. Marie Tô
  27. Nhạc sĩ Lam Phương (xuất hiện trong các hình ảnh tư liệu được công chiếu trên màn ảnh)
  28. Minh Tuyết2
  29. Ngọc Hân
  30. Hoàng Công Luận (nghệ sĩ đàn violin)3
  31. Đăng Vinh
  32. Hạ Vy
  33. Hương Thủy2
  34. Nhạc sĩ Lê Quang
  35. Thanh Thảo
  36. Quang Dũng
  37. Đan Trường
  38. Cam Thơ
  39. Trần Thái Hòa2
  40. Băng Tâm
  41. Nhạc sĩ Nhật Ngân (xuất hiện trong các hình ảnh tư liệu được công chiếu trên màn ảnh)
  42. Nhạc sĩ Duy Khánh (xuất hiện trong các hình ảnh tư liệu được công chiếu trên màn ảnh)
  43. Trịnh Lam
  44. Quỳnh Vi
  45. Nhạc sĩ Diệu Hương
  46. Quang Phúc3 (nghệ sĩ đàn violin và guitar)
  47. Hoàng Phúc (nghệ sĩ guitar vọng cổ)
  48. Thiên Tôn
  49. Châu Khải Phong2 (nghệ sĩ kèn đồng flugel và guitar)
  50. Đình Bảo
  51. Tâm Đoan
  52. Lệ Thu
  53. Tài tử Thúy Ngọc (xuất hiện trong các hình ảnh tư liệu được công chiếu trên màn ảnh)
  54. Carol Kim
  55. Connie Kim
  56. Quang Lê
  57. Phi Nhung

Thông tin bên lề

  • Cho đến hiện tại, đã có 232 ca khúc trong các chương trình TNMB được chuyển thể thành dạng audio trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.
  • Vì một số lý do, nam ca sĩ Đan Nguyên không thể tham gia các chương trình TNMB.
  • Hoàng Mỹ An không thể tham gia các chương trình TNMB vì cô đã tận dụng kì nghỉ hè để sống cùng với gia đình của chị mình tại San Francisco.
  • Mỗi chương trình TNMB thường kéo dài từ 60 đến dưới 100 phút đồng hồ, tuy nhiên, riêng các chương trình TNMB #4 và #29 thực hiện bởi cặp song ca Như Quỳnh - Trường Vũ ngắn hơn thường lệ với thời lượng lần lượt là 52 phút 14 giây và 46 phút 10 giây.
  • Trước TNMB #28, Don Hồ được tham gia các chương trình TNMB mà số thứ tự của chúng đều chia hết cho 7 (7, 14 và 21).
  • Nếu cộng số thứ tự của hai chương trình TMNB đầu tiên có Như Quỳnh tham gia (4 và 25), chúng ta sẽ được số thứ tự của chương trình Thúy Nga Music Box thứ 3 mà Như Quỳnh xuất hiện (29).
  • 5 trong số các chương trình TNMB thuộc chủ đề nhạc quê hương đều có số thứ tự của chúng chia cho 7 dư 1 (1, 8, 15, 22, 29). Ngoài ra:
    • Trừ TNMB #2 và #20, các chương trình TNMB thuộc chủ đề nhạc quê hương còn lại đều chia hết cho 5 (5, 10, 15, 25).
    • Trừ TNMB #24, các chương trình có tựa đề bắt đầu bằng "Tình Ca..." có số thứ tự chương trình đều chia hết cho 6 (6, 12, 18).
    • Trừ TNMB #15, các chương trình TNMB thuộc chủ đề nhạc trữ tình đều có số thứ tự chương trình chia hết cho 3 (3, 6, 9, 12, 18, 21, 24, 27).

Liên kết ngoài - các chương trình TNMB