FANDOM

Ngọc Ngữ là một ca sĩ đến từ Việt Nam. Anh là học trò của nhạc sĩ Nhật Ngân, một trong những ca sĩ độc quyền của trung tâm Thúy Nga về thể loại nhạc quê hương, và anh được coi là tiếng hát nối tiếp các dòng nhạc của các bậc đàn anh cùng thể loại (Duy Khánh, Giang Tử, Chế Linh, Tuấn Vũ,...). Hiện anh đang sống cùng với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Châu Ngọc Hà tại Huntington Beach, California.

Tiểu sử

Không có nhiều thông tin thu thập được về Ngọc Ngữ, kể cả ngày tháng năm sinh của anh, và cuộc sống của anh trước năm 2015. Những thông tin cơ bản có thể được biết đến sau này bao gồm:

  • Ngọc Ngữ qua Mỹ từ năm 9 tuổi và đã từng sống tại Washington trước khi chuyển sang sống cùng cộng đồng người Việt lớn nhất tại hải ngoại ở tiểu bang California. Chính vì qua Mỹ từ năm 9 tuổi nên anh nói tiếng Việt không sõi bằng tiếng Anh, thi thoảng anh cũng hay trộn lẫn cả hai thứ tiếng với nhau khi nói chuyện.
  • Ngọc Ngữ từng theo học nhạc với nhạc sĩ Nhật Ngân trong vòng hai năm rưỡi sau khi dọn từ Seattle về California.
  • Ngọc Ngữ đã thắng giải quán quân trong cuộc thi V-Star mùa 3, năm 2014.

Hiện anh đang làm nhân viên bảo trì máy móc, dụng cụ y tế trong bệnh viện, và đang hẹn hò với nữ ca sĩ Châu Ngọc Hà.

Chất giọng

Theo như nữ ca sĩ Châu Ngọc Hà, Ngọc Ngữ sở hữu một chất giọng khá giống với cố ca sĩ, nhạc sĩ Duy Khánh.

Các mối quan hệ

Nhạc sĩ Nhật Ngân

"Anh có cảm giác là bất kể anh làm gì, anh cũng nhớ đến thầy." - Ngọc Ngữ trải lòng với Châu Ngọc Hà về nhạc sĩ Nhật Ngân.
Ngọc Ngữ là người học trò cuối cùng của nhạc sĩ Nhật Ngân (24/11/1942 - 21/1/2012), và anh thể hiện rất thuần thục những ca khúc nhạc vàng của vị nhạc sĩ quá cố này.

Trong suốt những năm tháng sau khi thầy của mình qua đời, Ngọc Ngữ đã luôn cầu nguyện, chủ động đi viếng mộ nhạc sĩ mỗi khi phát hành những sản phẩm âm nhạc mới, và chính anh cũng coi thầy như là người luôn phù hộ cho mình trên con đường nghệ thuật. Ngoài ra, chính anh là người được phu nhân của nhạc sĩ chọn để thừa kế chiếc xe của người thầy quá cố của mình.

Hoàng Nhung

Hai người đã hợp tác với nhau để cùng phát hành album TNCD559 - Con Đường Xưa Em Đi sau thành công của hai người trong Paris By Night 114.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Ngọc Ngữ rất được sự tin tưởng của nữ MC trong việc sửa chữa đồ đạc trong nhà của cô. Ngọc Ngữ cũng là người đã hướng dẫn và khuyến khích MC chạy xe tới... 55, thậm chí là 60 km/h.

Châu Ngọc Hà

Ngọc Ngữ đang hẹn hò với nữ ca sĩ này - hai người đã bắt đầu thân thiết với nhau từ sau chương trình Paris By Night 125. Hai người rất ăn ý về ngoại hình cũng như về cách phối hợp với nhau trên sân khấu và trong quá trình quay MV hai ca khúc Tà Áo Đêm NoelChiều Thương Đô Thị.

Châu Ngọc Hà từng tiết lộ trong chương trình Thúy Nga Music Box #8 rằng cô quý anh vì sự biết ơn sâu đậm của anh đối với cố nhạc sĩ Nhật Ngân, thông qua việc anh chở cô đi thăm mộ của ông.

Các khả năng đặc biệt

Sửa chữa, bảo trì máy móc

Ngọc Ngữ là nhân viên bảo trì máy móc chuyên nghiệp trong bệnh viện. Ngoài ra, anh còn có một chút kiến thức về xe máy để thử bỏ đi stabilizer trên xe máy theo yêu cầu của Nguyễn Cao Kỳ Duyên (mặc dù việc này sau đó không thành công).

Chạy xe máy

Ngọc Ngữ là một tay lái mô tô chuyên nghiệp, theo như tiết lộ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong chương trình Thúy Nga Music Box #8.

Sự nghiệp ca hát

Những lần xuất hiện trong các chương trình Paris By Night

STT PBN số Tên phần trình diễn Tác giả Thể hiện với Ghi chú
1 113 Xuân Nay Con Không Về Trịnh Lâm Ngân solo Phần trình diễn đánh dấu lần đầu tiên Ngọc Ngữ xuất hiện trong chương trình Paris By Night.
2 114 Lời Cảm Ơn Hạ Đỏ Bích Phượng Nhiều ca sĩ
3 Con Đường Xưa Em Đi Châu Kỳ, Hồ Đình Phương Hoàng Nhung
4 115 Nếu Biết Tình Yêu Thăng Long
5 117 Những Đồi Hoa Sim Dzũng Chinh, Hữu Loan solo
6 119 Chiều Thương Đô Thị Hoài Linh, Song Ngọc Tuấn Quỳnh, Khánh Lâm
Chúng Mình Ba Đứa
7 120 Những Ngày Xưa Thân Ái Phạm Thế Mỹ Mai Quốc Huy
8 121 Tôi Chưa Có Mùa Xuân Châu Kỳ Tuấn Vũ
9 122 Thiệp Hồng Báo Tin Minh Kỳ, Huy Cường solo
10 123 Hai Mùa Mưa Mạc Phong Linh, Mai Thiết Lĩnh Đặng Hà Duy
11 125 Cô Nữ Sinh Gia Long Phượng Linh Châu Ngọc Hà
12 Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp Nguyễn Văn Đông 20 trong số các ca sĩ có mặt trong chương trình Paris By Night 125
13 128 LK Ba Tháng Tạ Từ, Dư Âm Ngày Cũ, Lưu Bút Ngày Xanh Thanh Sơn Tuấn Quỳnh, Đặng Hà Duy, Hoàng Nhung
14 129 Về Quê Ngoại Hàn Châu Tuấn Quỳnh

Thúy Nga Music Box

STT TNMB số Tên phần trình diễn Tác giả Thể hiện với Ghi chú
2 Anh Tiền Tuyến, Em Hậu Phương Minh Kỳ
3 Đêm Tiền Đồn Lam Phương solo
4 Để Trả Lời Một Câu Hỏi Trúc Phương Châu Ngọc Hà
5 Đưa Em Vào Hạ Trầm Tử Thiêng solo
6 Tuyết Lạnh Lê Dinh, Phương Trà Châu Ngọc Hà
7 Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê Duy Khánh
8 19 Vẫn Mơ Về Đà Nẵng Nhật Ngân solo
9 Mùa Xuân Của Mẹ Trịnh Lâm Ngân Trích đoạn.
10 Người Lính Già Xa Quê Hương Nhật Ngân
11 Chiều Xuân Xa Nhà Nhật Ngân, thơ: Huy Phương
12 Một Mai Giã Từ Vũ Khí Nhật Ngân
13 Xuân Nay Con Không Về Trịnh Lâm Ngân Hương Lan, Băng Tâm

CD

MV

  • Đắp Mộ Cuộc Tình (Vũ Thanh)
  • Tà Áo Đêm Noel (Tuấn Lê) - hát với Châu Ngọc Hà
  • Chiều Thương Đô Thị (Hoài Linh, Song Ngọc) - hát với Châu Ngọc Hà
  • Áo Trắng Áo Xanh (Hoài An) - hát với 34 ca sĩ của trung tâm Thúy Nga

Thông tin cơ sở

  • Ngọc Ngữ đã từng có một cuộc tình dài chín năm với một cô gái người Mông vào năm 17 tuổi và đồng thời anh cũng có nhiều cuộc tình ngắn ngủi với những cô gái khác trước khi đến với Châu Ngọc Hà.
  • Ngọc Ngữ xuất hiện trong MV Áo Trắng Áo Xanh trong bộ đồ của một nhân viên y tế - đây là gợi ý quan trọng đối với những người muốn tìm hiểu về nghề nghiệp của Ngọc Ngữ.
    • Trong chương trình Tonight With Việt Thảo số 103, nghề nghiệp (tay trái) của anh được tiết lộ là nhân viên bảo trì máy móc, dụng cụ y tế.
  • Hình ảnh Ngọc Ngữ và Châu Ngọc Hà trong phần trình diễn ca khúc Cô Nữ Sinh Gia Long trong Paris By Night 125 - Chiều Mưa Biên Giới là sự tái hiện hình ảnh mối tình giữa người lính Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và nữ sinh trung học được thể hiện trong ca khúc ấy.