FANDOM

Khải Đăng là một ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc đến từ Việt Nam. Hiện anh đang sinh sống tại Mỹ và đã cộng tác với trung tâm Thúy Nga sau khi được bình chọn là "Ca sĩ được yêu thích nhất" trong cuộc thi Vstar mùa thứ 4 vào năm 2016.

Tiểu sử

Khải Đăng sinh ngày 21 tháng 11 năm 1993 tại Việt Nam (hiện nay vẫn chưa rõ anh sinh ra và lớn lên tại nơi nào ở Việt Nam) trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ, anh đã có tài năng và niềm đam mê ca hát giống như các anh chị em của mình. Năm 2010, anh theo gia đình qua Mỹ định cư, hiện tại đang sống ở thành phố Westminster thuộc tiểu bang California, nơi có rất đông người Việt sinh sống. Năm 2014, anh bắt đầu tập hát cũng như chơi một số nhạc cụ (nổi bật nhất là đàn piano vì sau này anh cover các ca khúc chủ yếu bằng loại nhạc cụ này).

Đầu năm 2015, Khải Đăng xuất hiện trên sân khấu Paris By Night một lần cùng với Nha Nguyễn và Bon Nguyễn - vốn là hai người anh em khác của anh, cùng thể hiện ca khúc "Xuân Này Con Sẽ Về" - sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành riêng cho chương trình Paris By Night 113 - Mừng Tuổi Mẹ. Một năm sau, khi trung tâm Thúy Nga tổ chức cuộc thi Vstar nhằm mục đích tuyển chọn ca sĩ để trình diễn trên sân khấu Paris By Night, và anh đã được bầu chọn là "Ca sĩ được yêu thích nhất" vào mùa thứ 4 của cuộc thi này. Cuối năm này, Khải Đăng chính thức bắt đầu cộng tác với trung tâm Thúy Nga kể từ chương trình Paris By Night 121 - Song Ca Nhạc Vàng.

Song song với việc biểu diễn trên sân khấu Paris By Night, anh còn tổ chức ghi hình MV, thu âm hoặc cover một số ca khúc mới hoặc những ca khúc nổi tiếng trong nước, và trong số đó có ca khúc Sóng Gió (sáng tác và biểu diễn lần đầu bởi cặp đôi Jack (nay sử dụng nghệ danh J97) và K-ICM và được Khải Đăng cover bằng đàn piano nhưng video ấy đã bị chính nam ca sĩ chuyển sang chế độ riêng tư vì lý do bản quyền) và Bánh Mì Không? (sáng tác và trình bày bởi Đạt G và DuUyên). Sau chương trình Paris By Night 123 - Ảo Ảnh, anh có mối quan hệ thân thiết với nam ca sĩ Dương Triệu Vũ (sau này cả hai đã cùng thu âm ca khúc Hoa Tàn), và sau đó là ca sĩ trong nước Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai có không dưới một lần trình diễn chung trong các liveshow ở hải ngoại.

Sự nghiệp ca hát

Tham gia cuộc thi Vstar (mùa 4, năm 2016)

Vòng Số báo danh Tên ca khúc dự thi Tác giả
Bootcamp 1 #837 Mãi Mãi Lời Việt: Chu Minh Ký
Bootcamp 2 Bao Giờ Em Mới Hiểu Trịnh Lam
Tứ kết #18 Ai Cũng Có Ngày Xưa Phan Mạnh Quỳnh
Bán kết Muộn Màng Thái Thịnh
Chung kết Kiếp Đam Mê Duy Quang
Chung kết 2 Tình Ca Người Đi Biển Trường Hải

Những lần biểu diễn trên sân khấu Paris By Night

STT PBN số Tên phần trình diễn Tác giả Thể hiện với Ghi chú
1 113 Xuân Này Con Sẽ Về Nguyễn Hồng Thuận Nha Nguyễn, Bon Nguyễn Lần xuất hiện chính thức của Khải Đăng trên sân khấu Paris By Night.
2 121 Từ Ngày Tình Bỏ Ta Đi Nhật Ngân solo Từ sau lần xuất hiện này, Khải Đăng chính thức cộng tác với trung tâm Thúy Nga.
3 122 Sai Lầm Thái Thịnh
4 123 Chuyện Bây Giờ Đã Muộn Hamlet Trương
5 124 Xuân Vẫn Bên Ta Trần Tuấn Kiệt Lương Tùng Quang
6 125 Phiên Gác Đêm Xuân Nguyễn Văn Đông solo
7 Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp 20 ca sĩ của trung tâm Thúy Nga
8 126 Những Câu Chuyện Cũ Mèm Hồ Tiến Đạt solo
9 127 Lối Về Xóm Nhỏ Trịnh Hùng Hoàng Mỹ An
10 128 Bão Lòng Hùng Quân Hoàng Anh Khang, Đăng Vinh
11 129 Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội Phạm Đình Chương, thơ: Hoàng Anh Tuấn Đình Bảo, Ý Lan
12 Mỵ Châu Ta Vì Ai? Hùng Quân Diễm Sương

Các MV và ca khúc thu âm riêng

  • Có Bao Giờ (Toàn Vũ)
  • Nếu Em Còn Tồn Tại (Trịnh Đình Quang)
  • Ngỡ (Khắc Việt)
  • Đừng Mong Anh Sẽ Chúc Em Hạnh Phúc (Hamlet Trương)
  • Hoa Bằng Lăng (Nhạc ngoại, lời Việt: Lãnh Ngọc Tâm) - feat. Bạch Công Khanh
  • Hoa Tàn (lời: Hoàng Tuấn) - feat. Dương Triệu Vũ
  • Vô Cùng (Võ Hoài Phúc, thơ: Trần Tuấn Anh)
  • Hồi Ức (Bon Nguyễn)
  • Còn Lại Nỗi Cô Đơn (Nhật Ngân)

Thông tin cơ sở

  • Cung Hoàng đạo của Khải Đăng là Thần Nông (còn được biết đến là cung Bọ cạp) (21/11-21/12).